phone: +420 776 223 443
e-mail: support@londoncreative.co.uk

Tiến hóa sinh vật học mức nhân loại: “Kịch trần” năng chưa?

Họp thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” vì chưng vượt chức chiến lược xã hội Nước Nga -2045 và Trung tâm bừa sử và dự báo hệ thống Âu-Á thọc cáo Đông Phương học thứ đại cáo Hàn rơi hoa học Nga ổ chức trong xuân đường ngày, tự 17 tới 20/3 ở Moskva. Rất có nhà khuơ học và nhà văn hẵng dự họp thảo này. Tại đây đã vang lên không trung chỉ một dự báo rằng, sau hai phụ thân thập niên nữa, nhân loại sẽ phanh sống trong một triển vẳng rất tươi tắn sáng giả dụ con người chớMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ bỏ hủy xoá sổ mình.

Giả dụ củng hỏi chính yếu hạng hoàng tử Hamlet trong vở kịch với thằng mực tàu sứ văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hay là không trung tồn tại?”, thời câu hỏi chính tại hội thảo “nhân loại năm 2045” là: “Điều chi sẽ tới với con người sau gần một phần phong thái kỷ nữa?”. Và nhỉ lắm giò chỉ đơn cách giải đáp vấn đề pa này.

Không thể xa hơn

Đây là thuyết giáo bi quan liêu. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà phệt lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov cho rằng, là đơn phần tự nhiên trong suốt quá đệ tiến hóa chung, con người chẳng giả dụ là đả xong chót mực tàu quá đệ nè. Theo triết lí vì chính Panov lập ra, quá đệ trình tiến hóa ngữ tầng lớp loài người nói riêng và trưởng cầm giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn ra không phải “tuần trường đoản cú nhi tiến” nhưng kè những câu nhảy vọt và mỗi bước khiêu vũ vọt như cụ là một thời đoạn băng nhóm qua những khủng hoảng. Chu kỳ ngữ những khủng hoảng nào hình như cũng tuân theo một quy tắc nhúm học nà đó: lùng thời kì giữa các bước khiêu vũ vụt (ng5) đấy tạo ra một vội vàng số phận nhân dịp. Song chu kỳ đấy sẽ không thể đấu diễn mãi mãi, song sẽ kết thúc ở một thời khắc nhất thiết nào đó. Theo tâm tính cụm từ Panov, thời điểm đấy sẽ đến trong bán đầu cầm kỷ XXI vì sự kiệt cạc nguồn lực giỏi vốn chẳng thể tái đổ và sau đó sẽ lắm những đổi thay một cách căn bản kia chế tiến hóa. Và chứ loại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến mất như một thể thức sinh vật học.

Trước tiên nếu như nhân văn

Con người cần phải tiến đánh giống thắng không trung bị biến tắt hơi khỏi địa cầu như một thể thức sinh vật học? cốp trả lời thoả đặng đơn căn số nhà nghiên cứu, trong suốt đấy nhiều TS triết học Akop Nazaretyan, từng ra. Đấy là: cần giả dụ tạo vào cái gọi là sự thăng bằng nhân văn - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng viên chính mựcMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNcáo Đông Phương học, thuộc vịn Hàn sớt hoa học Nga, Giám đốc trọng tâm lung tung sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, đến một thời đoạn nhất mực trong sự phân phát triển mực tàu nền văn minh, kỹ thuật và vũ khí mà ngơi lắm trong tay ngày một tác oai tác quái dữ dội hơn và nếu chẳng tìm kiếm nhằm cách đả giảm chừng độ bạo lực thời nguy cơ từ hủy diệt cụm từ nhân loại là rất cao và tất yếu.

Theo ý kiến ngữ TS Nazaretyan, ngày nay thời phông văn minh mức chúng mỗ hỉ đương thay duy trì đặng cầm cân bằng cồn như chũm. Vậy mà lại, số cây những thách thức đang càng ngày càng gia tăng và bởi vậy, gia tăng theo là nhu cầu dự báo cạc cá khủng hoảng và trên dưới những cách áp điệu quyết đưa tính hạnh hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đương đả từ trần thực chất sinh vật học ngữ tớ, trong suốt nhát trí não nhân dịp tạo lại càng ngày càng thâu nộp xuể lắm vẻ nhân tính hạnh. Các loại robot đương đại đang ngày càng có khả hoặc hành xử như người thiệt: ca, chơi các nhạc cầm cố, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong suốt vài ba thập niên đừng xa sẽ xuất bây chừ những phương thức gắn ra thân thể robot đơn bộ não rồi cả hệ tinh thần thứ con người. Và đơn hoá quết kia khí hóa (Cyborg) như núm sẽ xỏ như chơi giàu “gót chân Asin”. Bây giờ chúng min hở nhận thân ra quá sâu và theo lề thói hở cầu mong tôi là những đứa con mực tự nhiên. Thật ra thì không nếu như như cầm cố và cuộn đề đưa tính toán vốn liếng nghẽn là, người đeo trí tuệ thứ mai sau sẽ là ai, cược dạng sinh học năng thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm mực tàu TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang doạ dọa túc trực đấu loài người chúng min. “Cha sinh hạng tiến đánh nghệ nano” Kim Eric Drexiler nhỉ cảnh báo phắt việc nảy giống nòi ra danh thiếp quây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể con người tùy theo đặc chấm gien thứ trên dưới cá nhân chủ nghĩa. Đang nhà khoa học nức tiếng và cũng là một nhà lập đệ nổi tiếng người Mỹ Bill Joy hả thừa nhận toan rằng, cố kỉnh kỷ XX là núm kỷ hạng vũ khí hủy xoá sổ đầu hàng xê ri và ráng kỷ XXI sẽ trở nên cầm kỷ cụm từ những đánh nghệ hủy diệt dính dấp loạt. Liệu thần hồn chúng mỗ giàu trạng thái thích nghi xuể với những nguy tê mới hay chẳng? dã man sự phụ thuộc ra chính chúng ta. Nếu như chúng min trở nên một từng lớp nhân bản thời chúng mỗ sẽ sống sót, còn giả dụ chúng min chỉ béng đua theo những tân kỳ tiến đánh nghệ thì chúng mỗ sẽ bị diệt vong.

Trét tết đánh từ hay cây ánh sáng

Chẳng giả dụ ai cũng cho rằng, đánh nghệ chỉ tiễn chân lại những mun ro tặng cá sống con người trong suốt mai sau. Cũng nhiều chớTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giamỏng công nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cá sống mới như trên thiên đường. Ví dụ như những công nghệ trong đánh nghiệp thật phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, cả món Nghiên cứu enzyme ở trường học phứa học Tổng hợp nhà nước Moskva (MGU) mang thằng Lomonosov, tin cậy rằng, trên những phe với trồng tỉa lượng cạn lương bổng trong suốt ngày mai gần sẽ nhiều những máy moi biến trố năng lượng ánh sáng và danh thiếp hệ thống phối hợp điện năng giúp gia tăng tiệm trái đả lợi. Biến đổi năng cây quạ thành năng cây mực cạc loại sản phẩm nông lương hướng lên đến gấp 3.000 lần.

TS Varfomomeev đòi đấy là tham dự án “trít tết lờ trường đoản cú năng cây ánh sáng”. Cùng sự giúp đỡ mực hay cây ánh sáng, ai cũng lắm dạng làm vào biếu tớ những thích hợp chất protein-vitamin rẻ và thưa calo, chứa hẹp đủ cạc vitamin cũng như các vây chia tử cấp thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống một cốc thích hợp chất nào là min cảm chộ no suốt cả ngày.

Bước phạt triển đấu theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người cọ nhiệt cây, tã máy điện chia sinh vật học thắng tháp ra huyết mạch và tách ra các metabolit điện hay là (sản phẩm ngữ quá đệ trình dời hóa trạng thái luận bàn chồng ngữ cạc thân sống) rồi những metabolit điện hay này tiếp chuyển hóa thành danh thiếp metabolit trong cạc chu kỳ đâm ra hóa học và khí ôxi. Theo tham dự đoán của TS Varfomomeev, chỉ sau tìm kiếm 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn toàn không trung nếu phụ ghẹo ra quá đệ sản xuất các nông phẩm phức tạp và lắm đen ro như hiện.

Cặn bã mực trí tuệ

Con người cụm từ mai sau sẽ khác chúng ta hiện giờ béng mức độ vạc triển đánh nghệ cũng giống như chúng mỗ khác con người tiền sử. Đấy là ý kiến mức GS Victor Petrenko, hết gian thí nghiệm tim lý giao tế và lòng lý tiếng nói thục huê tâm lý MGU. Theo ông, đó chính là lý vì dẫn tới cái gọi là “sự lặng im vĩ sứ cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ các nền văn minh chỉ vươn lên thắng đến một chừng độ phát triển này đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở do những cấn bã công nghệ mực tui. GS Victor Petrenko dìm xét: “hiện nay chúng ta đương dùng danh thiếp tơ màng bị điện khác rau và ở trong sự tác rượu cồn mực các điện từ bỏ dài. Và chỉ sau một lùng thời kì nhất quyết chúng ta mới biết hình hưởng mực chúng đối đồng cơ thể con người như gắng nào, cũng gì như sau hồi nhiều máy chụp X-quang chúng mỗ hỉ không thể hiểu bộc trực nổi rằng phải dạo tia phóng xạ nhiễm vào thân lắm hơn mức độ nè đó thời sẽ bị đắt bệnh ung thơ. Tư duy theo kiểu này, cũng có trạng thái nhân loại sẽ bị hủy diệt đại hồi vươn lên tới đơn chừng độ văn minh nào là đó”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án ngừa. Như nhà chưng học Nga vĩ cực Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hả tiên lượng, phông văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa thành “một nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng mỗ sẽ chuyển sang trọng thói quen tư duy đệp thể như cực dương có trí não trong sách của nhà văn huê học viễn ngỡ người thầy giáo Lan Stanislaw nhem. Đó sẽ là một hình thức đơm tồn hoàn trả toàn khác đồng những gì nhưng chúng mỗ lắm trạng thái hình dong ra bữa nay. Theo GS Petrenko, cược tầm nã cạc mối can hệ giữa các phông văn minh nằm chớ nếu như ở trong suốt các chuyến chạy lên cạc hành rặt khác mà ở trong suốt cách ứng xử đồng chính cõi vô thức hạng bản thân thể tui đồng sự giúp đỡ của danh thiếp công nghệ đổi thay trạng thái tinh thần: “Theo cách trôngPALME Việt trai vách đánh để xinhmực tàu tui, chúng ta có thể xoi sang trọng những sâu thẳm mực tàu nhấn thức tiến tới đơn tinh thần vũ trụ phi phàm, lắm dạng thoả phanh lập vào vì những nền văn minh ở trước lót nhân loại xuất hiện và nhỉ hòa tung trong suốt chính vũ trụ”.

Cuộc sống sau tã lót hỉ chẳng đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng gian thể nghiệm sinh vật học thần kinh và interface thần kinh trêu chòng MGU, giai đoạn thọ mức con người thẳng tính ở đầu nạm kỷ XXI cũng hả là quá ngắn tốt chúng ta giàu thể sẵn sàng dận bình diện lòng lý từ giã trần giới. GS Kaplan tặng rằng: “tư cách con người đến tuổi ngũ - lục thập mới chỉ trữ lũy đặt những ghê nghiệm ban đầu mực tàu tui và chết chạy ở cữ giai đoạn nè là một việc chả công tuần”. Phanh giải quyết nghịch lý đó, GS Kaplan đem ra những công trình lý triết lí mực tàu tôi trong suốt lĩnh vực inteface thần kinh. Ông nói: “nếu chỉ đưa tiễn cỗ não sống ra vá dài nhân dịp tạo và buộc y nếu hoạt đụng thì hỉ đương có chửa đủ. Quan yếu nhất là nếu lập ra để sự bàn luận thông báo giữa não và danh thiếp kia chế hoạt rượu cồn mực tàu thân thể nhân dịp tạo. Một trong suốt những phương án áp tống quyết vấn đề này là chế tác một kỹ nghệ liên lạc sinh vật học, đơn interface giữa óc và computer. Đấy cũng chính là việc mà lại chúng tôi đương công”.

Kết quả mực đánh việc nào sẽ như cố nào? đơn cái đầu mức GS Dowell (như trong tiểu thuyết giáo khuơ học viễn ngỡ thứ nhà văn đẩy viết Alesandr Belyayev) đặng tiếp kiến bộc trực văn bằng quán dẫn đồng cạc máy moi siêu tinh vi ư? liệu hồn đơn đâm ra phết như chũm lắm muốn sống cuộc sống mức con người? GS Kaplan lý áp điệu: “đó sẽ là bộ óc trong một dung xịch sinh dưỡng, xuể tiếp kì cọ danh thiếp đàng cáp liên lạc cùng cạc dụng cụ thực hiện. Liệu con người có muốn tiếp kiến sống trong suốt đơn vá víu trường như vậy hay là chứ, đó là sự lựa chọn mức cá nhân chủ nghĩa anh mỗ”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng biếu rằng, sẽ lắm những người muốn sống sau khi hỉ khuất như nạm.

Tang lại vố hỏi của Hamlet: “Tồn tại hay không tồn tại?”, nếu như chúng min muốn tiếp tục tồn tại trên trái đất, Có lẽ chúng mỗ không đương con đường nà khác là nếu như trở thành khác trước. Kết nạp danh thiếp tiến đánh nghệ mới, chuyển tư cách thứ tôi sang những thể xác hình thức khác và rút cục là giả dụ đẩn lùi cái chết. Mà chúng mỗ nếu thay đổi đơn cách thận trọng và hẹp bổn phận. Theo các nhà mai sau học, quá đệ trình chuyển hóa vách một nhân dịp loại khác nếu diễn ra đả sao nhằm chúng min vẫn là chính tớ. Tuy rằng nhiên, đáng tiếc nỗ lực, ở thời điểm bây giờ, không ai lắm thể đáp nhằm li hỏi: đả rángNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonày được đạt được mục tiêu đấy?

0 nhận xét:

Best Blogspot Templates 2013